Du lịch

Du lịch suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền đất cố đô

CEO Hạnh David

Suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình là điểm thu hút du khách đến thăm và nghỉ dưỡng. Tại đây, bạn có thể tận hưởng việc ngâm mình trong bồn nước nóng, tắm thảo dược,...

Suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình là điểm thu hút du khách đến thăm và nghỉ dưỡng. Tại đây, bạn có thể tận hưởng việc ngâm mình trong bồn nước nóng, tắm thảo dược, tắm bùn và khám phá khu làng nổi Kênh Gà. Ngoài ra, Ninh Bình còn có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như chùa Bái Đính và quần thể Tràng An. Hãy cùng Sinhtour.vn khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của suối khoáng nóng Kênh Gà và các địa điểm du lịch tại Ninh Bình bạn nhé!

Suối nước nóng Kênh Gà ở đâu?

Suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình nằm tại thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 15 km về phía Tây Bắc. Đây là một trong top 5 nơi có nguồn nước khoáng nóng lộ thiên đẹp nhất ở Việt Nam. Trên đường khám phá suối nước nóng, bạn còn có cơ hội trải nghiệm bơi thuyền trên dòng sông rộng lớn và chiêm ngưỡng phong cảnh hòa quyện giữa thiên nhiên sông núi. Đây thực sự là một bức tranh thiên nhiên hữu tình đậm chất văn hóa Bắc Bộ.

Ghé thăm suối khoáng nóng Kênh Gà, bạn còn có cơ hội khám phá đời sống của những người dân nông dân chân chất mộc mạc. Với vị trí gần thành phố Hà Nội, chỉ khoảng 90 km, đây là điểm nghỉ dưỡng cuối tuần thuận tiện cho bạn và gia đình. Ninh Bình, vùng đất cố đô nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 90km, không chỉ hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi nét đẹp văn hóa truyền thống, văn hoá lịch sử. Ninh Bình có những địa điểm du lịch nổi tiếng như di sản văn hoá thế giới Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc Bích Động. Suối khoáng nóng Kênh Gà nằm trên đảo Kênh Gà thuộc xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn yên bình. Khu nghỉ dưỡng 5 sao Kênh Gà Resort & Spa trải dài trên đảo này, đây là một viên ngọc xanh ẩn chứa những nét đẹp mộc mạc của thiên nhiên nhưng không kém phần hiện đại và tinh tế. Kênh Gà Resort & Spa được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đưa vào "Top 5 khu du lịch suối nước khoáng nóng thu hút khách nhất Việt Nam" và sở hữu những khoáng chất có lợi cho sức khoẻ.

Các dịch vụ tại suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình

PHÒNG

Tự hào là khu nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế, Kênh Gà Resort & Spa sở hữu hơn 100 phòng nghỉ và biệt thự sang trọng được thiết kế độc đáo với lối kiến trúc đương đại bao quanh bởi núi rừng, thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Các phòng nghỉ và biệt thự với đầy đủ tiện nghi đẳng cấp, không gian thư giãn riêng tư và đặc biệt nguồn nước khoáng nóng được đưa vào tận phòng sẽ mang lại cho du khách sự thư giãn.

NHÀ HÀNG

Đến với Kênh Gà Resort & Spa, du khách sẽ được trải nghiệm chuyến du hành ẩm thực đa sắc vị từ những món ăn đặc trưng của ba miền Bắc - Trung - Nam hay những món ăn mới lạ, độc đáo từ các quốc gia trên thế giới. Hai nhà hàng Hoa Lư - Vân Trình với thiết kế không gian độc đáo, cách bài trí tinh tế cùng đội ngũ đầu bếp tài hoa, chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ khơi dậy xúc cảm và thoả mãn vị giác cho các thực khách.

SPA & GIẢI TRÍ

Kênh Gà Resort & Spa mang đến cho du khách những hoạt động vui chơi giải trí đa dạng trong suốt quá trình lưu trú. Tại đây, bạn có thể tham gia các lớp học thiền định và yoga được dạy bởi chuyên viên đến từ Ấn Độ, giúp bạn tận hưởng không khí trong lành và tách biệt với nhịp sống hối hả hàng ngày. Bể bơi, chèo thuyền Kayak và khám phá các hang động hoang sơ cũng là những hoạt động thư giãn, giải trí không thể bỏ qua tại Kênh Gà Resort & Spa. Đặc biệt, với diện tích ngoài trời lên tới 1000m2, chất lượng tiêu chuẩn cao cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, khu nghỉ dưỡng Kênh Gà Resort & Spa là địa điểm lý tưởng để tổ chức những đêm tiệc Gala ấn tượng hoặc các hoạt động team building thúc đẩy sự gắn kết. Với tiêu chuẩn nghỉ dưỡng 5 sao cùng nhiều tiện ích thư giãn, hoạt động giải trí đa dạng, Kênh Gà Resort & Spa hứa hẹn là điểm đến bình yên, nơi du khách có thể tạm gác lại những âu lo, hoà mình vào thiên nhiên và tận hưởng không gian khoáng đạt cùng vẻ đẹp hoang sơ giữa lòng "kinh đô đá" Ninh Bình.

Nên đi suối khoáng nóng Kênh Gà thời gian nào?

Ninh Bình là điểm thu hút du khách quanh năm. Thời tiết ở đây cũng như các vùng khác ở Bắc Bộ đều rất thuận lợi cho việc khám phá suối khoáng nóng. Vì vậy, bạn có thể tham quan suối khoáng nóng Kênh Gà vào bất kỳ mùa nào, nhưng mùa hè có lẽ là tuyệt nhất. Đi Kênh Gà vào mùa hè, đặc biệt là mùa lúa chín, bạn có thể kết hợp lịch trình thăm quan một số địa điểm nổi tiếng khác ở Ninh Bình như Tam Cốc Bích Động, đầm Vân Long, Tràng An, Bái Đính.

Nếu đến Kênh Gà đúng mùa nước lên, bạn sẽ cảm nhận nơi đây như một hòn đảo dập dềnh nơi sóng nước. Hãy cùng chiếc thuyền gỗ trôi trên dòng sông ngắm nhìn khung cảnh làng nước nổi đẹp vô cùng.

Di chuyển đến suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình

Xe máy, phương tiện cá nhân

Đi từ thủ đô Hà Nội, bạn đi theo hướng quốc lộ 1A khoảng hơn 80 km đến ngã ba Gián Khẩu (xã Gian Trấn). Sau đó, bạn đi vào đường 477 vượt qua thị trấn Me, đi đến bến Đồng Chua. Từ đây, bạn tiếp tục đi thuyền trên sông Hoàng Long để đến làng nổi Kênh Gà.

Xe khách

Bạn có thể bắt xe khách ở bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát với lộ trình Hà Nội - Ninh Bình. Giá vé chỉ khoảng 80.000 đồng/vé và thời gian di chuyển khoảng hơn 1 giờ. Tiếp tục di chuyển đến bến Đồng Chua để đi thuyền đến Kênh Gà.

Giá vé vào suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình 2023

Giá vé vào cửa dành cho khách lẻ năm 2023 như sau:

  • COMBO 1 (700K)

    • Vé vào cửa
    • Tắm khoáng, bể bơi, xông hơi
    • Set menu 300.000 VND
    • Tham quan nội khu
    • Chèo thuyền Kayak
  • COMBO 2 (750K)

    • Vé vào cửa
    • Tắm khoáng, bể bơi, xông hơi
    • Set menu 350.000 VND
    • Tham quan nội khu
    • Chèo thuyền Kayak
  • COMBO 3 (800K)

    • Vé vào cửa
    • Tắm khoáng, bể bơi, xông hơi
    • Set menu 400.000 VND
    • Tham quan nội khu
    • Chèo thuyền Kayak

Hoạt động tại suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình

1. Thư giãn trong suối khoáng nóng

Suối khoáng nóng Kênh Gà có nhiều lợi ích cho sức khỏa. Bạn sẽ được đắm mình trong suối khoáng ấm áp và sảng khoái. Đặc biệt là vào buổi sáng tinh mơ nơi đây, khi mờ sương vẫn còn tồn tại. Bạn sẽ được đắm mình trong suối khoáng và thưởng thức phong cảnh hữu tình non nước Ninh Bình. Suối khoáng nóng còn là một điểm đến được nhiều du khách yêu thích và đã phát triển rất nhiều dịch vụ khác như massage, tắm lá dân tộc.

2. Trải nghiệm dịch vụ tắm suối khoáng nóng như Onsen Nhật Bản

Bể khoáng nóng ở Kênh Gà có sức chứa tới 50 - 70 người, với 16 vòi sục, giúp du khách giảm căng thẳng mệt mỏi khi đắm mình tại đây. Bạn có thể trải nghiệm tắm dược liệu với hệ thống bồn tắm ngâm kiểu Nhật. Nhân viên khu du lịch sẽ giúp bạn pha chế các dược liệu tốt cho sức khỏe để có thể tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái nhất.

3. Khám phá vẻ đẹp non nước Ninh Bình

Khu du lịch Kênh Gà nằm ở trọng tâm của tam giác du lịch tràng an - Vân Long Cúc Phương. Đây là nơi lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng và giải trí. Bạn có thể tham gia thể thao ngoài trời, như chơi tennis, golf mini, bóng đá và nhiều hoạt động khác. Kênh Gà Resort & Spa còn cung cấp các dịch vụ như spa, yoga, thưởng thức ẩm thực, tổ chức tiệc, sự kiện và team building.

Khách sạn nên ở tại suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình

1. Resort Emeralda Ninh Bình

Nằm trong khu bảo tồn sinh thái đầm Vân Long, Resort Emeralda là một trong những khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp nhất tại miền Bắc. Resort có diện tích lên đến 16 ha và tái hiện hình ảnh đậm chất làng quê Bắc Bộ trù phú, yên bình. Tại đây, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, thiên nhiên tươi đẹp, và tham gia các hoạt động thú vị như đạp xe và tham quan làng quê.

2. Bái Đính Garden Resort

Nằm gần khu quần thể chùa Bái Đính, Bái Đính Garden Resort cách suối khoáng nóng Kênh Gà khoảng 15 phút đi xe. Đây là nơi lý tưởng để tận hưởng sự yên bình và thanh tịnh trong tâm hồn. Resort có nhiều loại phòng phù hợp cho gia đình, nhóm bạn và cặp đôi. Tại đây, du khách có thể tận hưởng không gian rộng rãi, hồ bơi ngoài trời và truy cập wifi miễn phí.

3. Cúc Phương resort

Cúc Phương resort cách rừng nguyên sinh quốc gia Cúc Phương hơn 2 km và suối nước nóng Kênh Gà 30 phút đi xe. Đây là nơi giải trí, nghỉ dưỡng và cư trú với nhiều tiện ích, cung cấp các hoạt động thể thao và những dịch vụ tuyệt vời. Resort cung cấp nhiều loại hình giải trí và tổ chức sự kiện. Các phòng nghỉ rộng rãi và tinh tế, cung cấp không gian sống ảo và tiện nghi cao cấp.

Những địa điểm tham quan quanh khu vực suối Kênh Gà

1. Đầm Vân Long

Đầm Vân Long thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, có diện tích 3.500 ha. Nơi này được xem là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất tại vịnh Bắc Bộ, với hệ sinh thái phong phú và độc đáo. Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị như đi thuyền và khám phá hang động.

2. Rừng nguyên sinh Cúc Phương

Rừng nguyên sinh Cúc Phương là một quần thể rừng nguyên sinh quốc gia, nằm ở huyện Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên hàng đầu tại Việt Nam và có nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm.

3. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính nằm ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam và cũng là một trong những ngôi chùa có kiến trúc l

1