Du lịch

Du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm - Hành trình khám phá mảnh đất đầy thơ mộng

CEO Hạnh David

Hãy cùng khám phá hang động đẹp mê hồn ở Quảng Bình. Du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm là cơ hội để bạn khám phá những hang động tuyệt đẹp, bãi biển cát...

Hãy cùng khám phá hang động đẹp mê hồn ở Quảng Bình.

Du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm là cơ hội để bạn khám phá những hang động tuyệt đẹp, bãi biển cát trắng và thưởng thức ẩm thực tuyệt vời. Chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm không thể quên tại đây.

1. Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm

1.1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm

Thời điểm lý tưởng để đến du lịch Quảng Bình là từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 8. Trong thời gian này, nhiệt độ ở Quảng Bình tương đối cao nhưng nhờ đường bờ biển dài nên khí hậu vẫn dễ chịu và thuận lợi cho các hoạt động khám phá biển và tham quan các danh lam thắng cảnh.

1.2. Phương tiện đi du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm

Quảng Bình nằm ở Bắc Trung Bộ, có đường bờ biển dài nhất Việt Nam. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để đến Quảng Bình, tùy vào vị trí địa lý của bạn.

  • Đi bằng máy bay: Du khách ở xa có thể chọn đi bằng máy bay từ Tân Sơn Nhất hoặc Nội Bài đến sân bay Đồng Hới của Quảng Bình.
  • Đi bằng tàu hỏa: Nếu bạn không ở quá xa, bạn có thể tự túc đi du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm bằng tàu hỏa. Mọi chuyến tàu Bắc - Nam đều dừng ở ga Đồng Hới, rất tiện cho việc di chuyển.
  • Đi bằng đường bộ: Ngoài tàu hỏa, bạn cũng có thể đi du lịch Quảng Bình bằng xe khách. Nếu bạn ở các tỉnh lân cận và muốn trải nghiệm như phượt thủ, đi xe máy là một ý tưởng không tồi.

2. Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm hấp dẫn nhất

2.1. Ngày 1: Phong Nha Kẻ Bàng - Động Thiên Đường - Suối Moọc - Chợ đêm

2.1.1. Buổi sáng - Đi động Phong Nha Kẻ Bàng

Động Phong Nha Kẻ Bàng - Di sản thiên nhiên thế giới

Động Phong Nha Kẻ Bàng nổi tiếng từ lâu khi được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Nơi đây có 7 cái nhất độc đáo, từ động có hang nước dài nhất, động có cửa hang cao nhất hiện nay, đến động có thạch nhũ đẹp nhất và nhiều hình thù hùng vĩ. Đi du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm không thể bỏ qua động Phong Nha Kẻ Bàng.

2.1.2. Buổi trưa - Thưởng thức đặc sản Quảng Bình

Sau buổi sáng chiêm ngưỡng động Phong Nha, hãy thưởng thức các món ăn đặc sản của Quảng Bình vào giờ nghỉ trưa. Có vô vàn sự lựa chọn, từ các món ăn đồng quê như cá khe nướng, cá lóc, gà quê, tôm càng suối nướng đến các món thịt dê núi, thịt nai rừng... Mỗi món đều thơm ngon, hấp dẫn, tuy đơn giản nhưng lại khiến lòng người say đắm hơn cả cao lương mĩ vị.

2.1.3. Buổi chiều - Thăm động Thiên Đường, suối Moọc

Động Thiên Đường là quần thể hang động dài nhất Đông Nam Á. Đi du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm, bạn không thể bỏ qua động Thiên Đường. Nhũ đá của động Thiên Đường mang vẻ đẹp độc đáo, nhiều hình thù và màu sắc khác nhau. Ngoài ra, hãy ghé thăm suối Moọc, nơi có cảnh quan hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ và dòng suối mát mẻ.

2.1.4. Buổi tối - Thăm thú chợ đêm

Chợ đêm Quảng Bình

Chợ đêm Đồng Hới là điểm du lịch tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài khám phá Quảng Bình. Chợ đêm mở từ 16h đến 24h hàng ngày và có không gian rộng rãi, các gian hàng trang trí theo phong cách dân dã, mộc mạc. Ngoài ra, chợ đêm còn là thiên đường ẩm thực với các món ăn đậm nét văn hóa của Quảng Bình như bánh khoái, bánh lọc, bánh bèo với mức giá bình dân.

2.2. Ngày 2: Tham quan Vũng Chùa - Đảo Yến - Làng bích họa Cảnh Dương - Bãi Đá Nhảy - Biển Nhật Lệ

2.2.1. Buổi sáng - Tham quan Vũng Chùa - Đảo Yến và Làng bích họa Cảnh Dương

Vũng Chùa - Đảo Yến

Vũng Chùa - Đảo Yến là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và rất nhiều du khách đến đây để viếng mộ và tưởng nhớ anh hùng dân tộc. Ngoài viếng mộ, bạn có thể tham quan vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của Vũng Chùa. Nếu có thời gian, thuê thuyền ra Đảo Yến để ngắm nhìn chú chim yến đang miệt mài xây tổ.

Sau khi rời Vũng Chùa - Đảo Yến, hãy đến làng bích họa Cảnh Dương. Nơi đây có khoảng 20 bức ảnh được vẽ tỉ mỉ và chi tiết lên tường, tạo nên một cảnh quan thơ mộng và độc đáo.

2.2.2. Buổi trưa - Ăn trưa tại làng bích họa Cảnh Dương

Sau khi tham quan làng bích họa Cảnh Dương, dừng chân để thưởng thức các món đặc sản Quảng Bình có ngay tại đây. Có làng chài nên bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các món quà như mắm ruốc, mực khô, nhút tép, nước mắm... làm quà.

2.2.3. Buổi chiều - Tham quan bãi Đá Nhảy và biển Nhật Lệ

Bãi Đá Nhảy và biển Nhật Lệ - Hai điểm đến thú vị ở Quảng Bình

Thêm một điểm đến thú vị trong tour Quảng Bình 2 ngày 1 đêm là bãi Đá Nhảy. Bãi biển này nằm trong quần thể đá vôi có hình dáng độc đáo, tạo ra một tâm hồn nghệ thuật. Giữa những khối đá là một cái giếng huyền bí, nước trong và sạch mà người dân gọi là giếng Cóc. Không thể không nhắc đến biển Nhật Lệ, một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Tận hưởng không gian tươi mát, cát trắng và hòa mình vào cảnh quan tuyệt đẹp.

3. Kinh nghiệm đi du lịch Quảng Bình cần lưu ý điều gì?

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình của các du khách, để có trải nghiệm tuyệt vời nhất ở mảnh đất này, bạn cần lưu ý:

  • Sắp xếp thời gian đi sớm để có thể khám phá các địa điểm du lịch ở xa thành phố.
  • Mang theo quần áo bơi và khăn tắm để thuận tiện tắm biển và suối Moọc.
  • Nếu đi vào mùa nắng nóng, hãy mang theo kem chống nắng, mũ rộng vành, áo khoác, kính râm.
  • Nếu thuê xe, nên đổ đầy xăng vào buổi sáng để không gặp những trường hợp bất tiện.
  • Nếu muốn mua đồ về làm quà, hãy ghé chợ Đồng Hới và lựa chọn các món đặc sản như bánh lọc, bánh tráng, khoai deo, dầu lạc, mật ong...

Ngoài các địa điểm du lịch nêu trên, Quảng Bình còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như hang Én, động Tiên Sơn, bãi biển Nhật Lệ, động Tiên Sơn, sông Chày hang Tối...

Để chuyến du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm trọn vẹn và dễ dàng, bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại Melia Vinpearl Quảng Bình. Nơi đây có vô vàn tiện ích hiện đại, hệ thống phòng ốc tiện nghi đạt chuẩn 5 sao, và nhà hàng phục vụ các món đặc sản Quảng Bình. Tất cả sẽ mang lại cho bạn chuyến du lịch thoải mái và vui vẻ nhất.

Là một phần của miền Trung nắng gió, Quảng Bình vẫn giữ cho mình nét đẹp dung dị và thơ mộng. Du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị mà không phải miền đất nào cũng có. Vì vậy, hãy lên lịch khám phá Quảng Bình, nơi có vô vàn điểm đến hấp dẫn.

1