Du lịch

Đà Nẵng - Thành phố du lịch đáng sống nhất Việt Nam

CEO Hạnh David

Du lịch Đà Nẵng hiện đang là điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam, thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước hàng năm. Đà Nẵng được...

Du lịch Đà Nẵng hiện đang là điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam, thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước hàng năm. Đà Nẵng được coi là trung tâm của miền Trung, với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và trải nghiệm thú vị.

Đà Nẵng thuộc tỉnh nào? Khu vực nào?

Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục và công nghệ lớn của miền Trung. Đây là đô thị trực thuộc trung ương Đà Nẵng, nằm ven biển nam trung bộ.

Trước đây, Đà Nẵng là thành phố duy nhất của tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, nằm ở miền Trung Việt Nam. Sau thời kỳ thực dân Pháp xâm lược Việt Nam vào năm 1889, Đà Nẵng đã tách tỉnh này ra khỏi Quảng Nam và trở thành thành phố trực thuộc trung ương Đà Nẵng.

Thời tiết, khí hậu và thời điểm lý tưởng đến Đà Nẵng

Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, nhiệt độ cao, ít biến đổi thời tiết. Thành phố có hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7. Thời tiết từ tháng 2 đến tháng 5 được coi là thời điểm lý tưởng để du lịch Đà Nẵng, với nhiệt độ khoảng 23-28 độ C, không lạnh không nóng và ít mưa bão.

Phương tiện đến và di chuyển tại Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như máy bay, tàu hỏa, xe khách, Grab, taxi hoặc xe máy. Các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, VietJet Air và Bamboo Airways khai thác đường bay đến Đà Nẵng. Tàu hỏa cũng là một lựa chọn phổ biến vì ga xe lửa Đà Nẵng nằm ngay trung tâm thành phố. Ngoài ra, có sẵn các dịch vụ xe khách, Grab và taxi để di chuyển trong thành phố.

Các địa điểm tại Đà Nẵng nhất định không thể bỏ lỡ

Ngoài việc giải đáp thắc mắc Đà Nẵng thuộc tỉnh nào, chúng tôi còn gợi ý đến bạn những địa điểm vui chơi, tham quan ấn tượng tại Đà Nẵng:

Địa điểm tham quan, vui chơi nội thành

  • Bãi biển Mỹ Khê: Top bãi biển đẹp nhất thế giới với nước trong xanh và cát trắng mịn.
  • Cầu Rồng Đà Nẵng: Biểu tượng của thành phố, đẹp nhất về đêm với chương trình biểu diễn phun lửa và phun nước.
  • Ngũ Hành Sơn: Quần thể 5 ngọn đồi đá vôi đẹp và có thể ngắm toàn cảnh thành phố.
  • Hải đăng Tiên Sa: Ngọn hải đăng cao 200m, được ví như một trong những ngọn hải đăng cổ đẹp nhất Việt Nam.
  • Chợ Hàn: Nơi trưng bày và bán các loại hàng hóa, đồ lưu niệm và đặc sản.

Địa điểm tham quan, vui chơi ngoại thành

  • Bà Nà Hills: Xứ sở thần tiên nằm cách thành phố 35km, với các điểm tham quan đa dạng như cây cầu Vàng và công viên giải trí.
  • Hội An: Phố cổ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
  • Suối khoáng Thần Tài: Công viên nước trong khu bảo tồn sinh thái Bà Núi Chúa, nơi bạn có thể thư giãn và tận hưởng các liệu pháp tắm bùn.
  • Vinpearl Nam Hội An: Khu nghỉ dưỡng với hệ thống trò chơi giải trí và công viên trong nhà.
  • Bán đảo Sơn Trà: Vùng đất đẹp với rừng xanh, bãi biển và con đường đẹp như tranh vẽ.

Đà Nẵng có đặc sản gì?

Nếu bạn đến Đà Nẵng, không thể bỏ qua những đặc sản nổi tiếng như Mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún cá, gỏi cá Nam Ô và thịt bê Cầu Mống. Đây là những món ăn đặc sản mang hương vị độc đáo của Đà Nẵng.

Hy vọng qua bài chia sẻ này, bạn đã có cái nhìn tổng quan về Đà Nẵng và sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại thành phố này.

1