Du lịch

Cách tra cứu visa Hàn Quốc online đơn giản – Các lỗi trượt visa phổ biến 2024

CEO Hạnh David

Mong muốn nhận kết quả visa Hàn Quốc nhanh chóng là tâm lý chung của mọi người sau khi hoàn tất thủ tục xin thị thực. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn...

Mong muốn nhận kết quả visa Hàn Quốc nhanh chóng là tâm lý chung của mọi người sau khi hoàn tất thủ tục xin thị thực. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu kết quả visa Hàn Quốc online nhanh chóng. Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp thông tin về các lỗi trượt visa Hàn Quốc phổ biến, giúp bạn tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc. Mời bạn cùng theo dõi!

Đối tượng có thể tra cứu kết quả visa Hàn Quốc

Nếu thuộc 1 trong 3 đối tượng dưới đây, bạn có thể dễ dàng tự kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc ngay tại nhà:

  • Đã nộp hồ sơ xin visa và được Trung tâm tiếp nhận hồ sơ làm thị thực Hàn Quốc (KVAC) tiếp nhận.
  • Đã có kết quả thị thực nhưng làm mất và muốn in lại.
  • Bị từ chối visa Hàn Quốc và muốn tìm hiểu nguyên nhân.

Hướng dẫn cách kiểm tra visa Hàn Quốc online

Bước 1. Vào trang check visa Hàn Quốc

Đầu tiên, bạn vào Cổng thông tin visa Hàn Quốc để bắt đầu kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc. Nhớ chọn ngôn ngữ thành tiếng Anh như hình để dễ dàng thao tác hơn.

Chọn ngôn ngữ sang tiếng Anh để dễ dàng tra kết quả visa Hàn Quốc

Bước 2. Điền các thông tin cá nhân

  • Type of applications:
    • Nếu bạn tự nộp hồ sơ: Chọn “Diplomatic office”
    • Nếu bạn được người thân, công ty dịch vụ nộp hồ sơ: Chọn “Confirmation of Visa Issuance”
  • Select: Chọn 1 trong 3 thông tin sau:
    • Passport No.: Số hộ chiếu. Đây là lựa chọn dễ nhớ nhất, chúng tôi khuyên bạn nên chọn nhập số này
    • (e-Form) Application No.: Mã số hồ sơ
    • Receipt No.: Mã số biên nhận

Ở khung bên cạnh, bạn điền dãy số theo loại thông tin mà bạn đã chọn.

  • Name in English: Điền họ và tên chính xác trong hộ chiếu của bạn, viết in hoa và không dấu.
  • Date of Birth: Điền năm/tháng/ngày sinh của bạn.

Sau khi điền đầy đủ tất cả thông tin cần thiết, bạn nhấn “Search” để tra cứu kết quả.

Điền các thông tin cần thiết như hướng dẫn để tra kết quả visa Hàn Quốc

Bước 3. Kiểm tra kết quả tra cứu.

Nếu nhập đúng hết các thông tin, hệ thống sẽ cho bạn một trong những kết quả visa Hàn Quốc như sau:

  • No search data has been found: Thông tin của bạn sai hoặc hệ thống chưa cập nhật
  • Application Received: Lãnh sự quán đã tiếp nhận hồ sơ
  • Under Review: Hồ sơ đang trong quá trình xét duyệt
  • Approved: Visa Hàn Quốc đã được cấp
  • Reject: Bị từ chối visa

Nếu bạn đã được cấp visa, bạn nhấn vào “Certificate” để tải về bản PDF kết quả. Bạn có thể in kết quả visa Hàn Quốc ra để lưu trữ và cầm theo mỗi khi nhập cảnh Hàn Quốc.

Kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc

Lưu ý quan trọng khi tra cứu kết quả visa Hàn Quốc

  • Sử dụng trang web chính thức của chính phủ Hàn Quốc (https://www.visa.go.kr/) để kiểm tra kết quả visa. Không sử dụng các trang web giả hoặc bên thứ ba để tránh mạo danh và lừa đảo.
  • Trong khoảng thời gian xét duyệt, có thể bạn sẽ nhận được cuộc gọi của nhân viên Lãnh sự quán để hỏi thông tin hoặc yêu cầu bổ sung hồ sơ. Hãy luôn cầm điện thoại theo bên mình, vì nếu không bắt máy bạn sẽ bị từ chối visa ngay lập tức.
  • Kết quả visa phụ thuộc vào độ đầy đủ và chính xác của hồ sơ xin visa của bạn. Đảm bảo bạn đã cung cấp tất cả các tài liệu cần thiết và tuân thủ quy định của đại sứ quán Hàn Quốc.
  • Khi bạn nhận được visa, hãy kiểm tra thật kỹ ký hiệu và thời hạn visa được cấp, có nhiều trường hợp xin visa nhiều lần (multiple) nhưng lại chỉ được cấp visa một lần (single).

Các lỗi trượt visa Hàn Quốc phổ biến

Hồ sơ không đầy đủ hoặc thiếu sót thông tin

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc là yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có được cấp visa hay không. Một bộ hồ sơ đầy đủ, đúng theo yêu cầu của Lãnh sự quán sẽ giúp bạn tăng cơ hội thành công lên hơn 50%. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường mắc phải một số lỗi khi chuẩn bị hồ sơ, dẫn đến việc bị từ chối visa.

Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi làm hồ sơ xin visa Hàn Quốc:

  • Thông tin cá nhân sai lệch: Thường là do nhầm lẫn giữa nơi ở hiện tại và nơi ở theo sổ hộ khẩu
  • Thiếu giấy tờ như chứng minh tài chính, công việc
  • Bản dịch và bản gốc thiếu sự nhất quán
  • Lịch trình và giấy nghỉ phép/quyết định cử đi công tác không trùng khớp

Tra cứu kết quả visa Hàn Quốc và những lỗi khiến bạn trượt visa

Hộ chiếu hết hạn/trắng

Hộ chiếu là một trong những giấy tờ quan trọng nhất khi xin visa Hàn Quốc. Hộ chiếu của bạn phải còn hạn trên 6 tháng để được chấp thuận cấp visa. Do đó, bạn cần kiểm tra hiệu lực của hộ chiếu trước khi nộp hồ sơ xin visa.

Ngoài ra, một hộ chiếu trắng tinh, chưa từng đi du lịch ở đâu cũng có thể là lý do khiến bạn bị từ chối cấp visa Hàn Quốc. Bởi vì thông thường, những người đi du lịch sẽ bắt đầu với những nước gần với Việt Nam và không cần xin visa như Thái Lan, Singapore, Malaysia,… rồi mới đến những nước xa hơn như Hàn Quốc. Do đó, nếu có thể, bạn hãy đi du lịch đến các nước lân cận trước khi xin visa Hàn Quốc.

Tài chính không đủ hoặc không thuyết phục

Đây là bước quan trọng để chứng minh cho Lãnh sự quán thấy bạn có đủ khả năng để chi trả cho tất cả những ngày bạn ở Hàn Quốc. Nếu đi dưới 4 người, bạn phải có sổ tiết kiệm tối thiểu 5.000 USD. Còn nếu đi trên 4 người, bạn phải có sổ tiết kiệm tối thiểu 10.000 USD.

Ngoài ra, bạn cũng nên cho họ thấy rằng bạn có sở hữu các tài sản tại Việt Nam (nhà đất, xe cộ,…), để chắc chắn bạn sẽ quay trở về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi.

Tuy nhiên, nếu bạn nộp đầy đủ hồ sơ chứng minh tài chính nhưng lại không chứng minh được nguồn gốc của những tài sản đó thì khả năng cao bạn vẫn bị từ chối cấp thị thực.

Ví dụ: Bạn mới ra trường 2 năm với mức lương 7 triệu VND/tháng, mà trong sổ tiết kiệm của bạn lại có 500 triệu VND. Lúc này, bạn cần giải trình cho Lãnh sự quán hiểu tại sao bạn lại có số tiền lớn như vậy (cha mẹ cho, mua bán nhà đất, đầu tư chứng khoán,…)

Trượt visa Hàn Quốc bao lâu xin lại được?

Mục đích xin visa không rõ ràng hoặc không thuyết phục

Mục đích xin visa không rõ ràng hoặc không thuyết phục là một trong những lý do khiến bạn có thể bị từ chối cấp visa. Để xin visa Hàn Quốc thành công, bạn cần xác định chính xác loại visa mình cần xin, sau đó chuẩn bị hồ sơ và lịch trình phù hợp.

Ví dụ: Nếu bạn muốn xin visa công tác Hàn Quốc, bạn cần cung cấp cho Lãnh sự quán lịch trình chi tiết, thư mời, thư bảo lãnh, các giấy tờ thể hiện mối liên kết giữa bạn và người mời tại Hàn Quốc,…

Lịch trình chuyến đi không cụ thể hoặc không hợp lý

Lịch trình chuyến đi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có được cấp visa Hàn Quốc hay không. Một lịch trình cụ thể, rõ ràng sẽ giúp Lãnh sự quán Hàn Quốc tin tưởng rằng bạn có mục đích du lịch hợp lý và sẽ quay trở về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi.

Ví dụ: Nếu bạn xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn cần chuẩn bị lịch trình cụ thể bao gồm ngày nhập cảnh, ngày xuất cảnh, địa điểm tham quan, khách sạn lưu trú,…

Trượt visa Hàn Quốc có xin lại được không?

Sau khi trượt visa Hàn Quốc, bạn vẫn có cơ hội xin lại. Tuy nhiên, trước khi nộp hồ sơ lần thứ hai, bạn nên tìm hiểu kỹ lý do vì sao mình bị từ chối để chuẩn bị thật tốt.

Rớt visa Hàn Quốc bao lâu xin lại được?

Lãnh sự quán Hàn Quốc không quy định thời gian nộp lại hồ sơ xin visa. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên đợi khoảng 2 - 3 tháng trước khi nộp lại hồ sơ. Trong khoảng thời gian này, bạn nên chuẩn bị hồ sơ kỹ càng, khắc phục những thiếu sót trong lần nộp trước để tăng khả năng được cấp visa.

Hàn Quốc là điểm đến thu hút đông đảo du khách quốc tế, đặc biệt là các tín đồ đam mê xê dịch. Chính vì vậy, việc xét duyệt visa Hàn Quốc ngày càng gắt gao hơn. Bài viết trên đây đã hướng dẫn cách tra cứu kết quả visa Hàn Quốc và các lỗi trượt visa phổ biến. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm visa.

1