Ẩm thực

Bạn Có Được Phép Mang Đồ Ăn Lên Máy Bay Không?

CEO Hạnh David

Hiện nay, việc các hãng hàng không ngừng cung cấp suất ăn trên chuyến bay đã trở thành một thực tế. Một số hãng chỉ cung cấp suất ăn cho các chuyến bay dài, trong...

Hiện nay, việc các hãng hàng không ngừng cung cấp suất ăn trên chuyến bay đã trở thành một thực tế. Một số hãng chỉ cung cấp suất ăn cho các chuyến bay dài, trong khi đó, một số khác lại hoàn toàn ngừng cung cấp. Đây là lý do tại sao bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị những món ăn nhẹ và mang lên máy bay để "nạp" năng lượng khi cần thiết. Vậy, hãy cùng tìm hiểu vấn đề này nhé!

Tại Sao Bạn Nên Mang Đồ Ăn Khi Đi Máy Bay?

Bên cạnh việc một số hãng hàng không hiện nay không phục vụ suất ăn cho các chặng bay ngắn, việc mang đồ ăn lên máy bay còn có một số lý do khác mà bạn nên xem xét:

  • Các bữa ăn trên máy bay có thể không hợp khẩu vị của bạn, đặc biệt là khi bạn bay sang nước ngoài. Hơn nữa, đồ ăn trên máy bay thường có giá cao. Vì thế, tự chuẩn bị đồ ăn cho mình không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo hợp khẩu vị.

  • Đề phòng thời gian quá cảnh dài hoặc chuyến bay bị hoãn. Trong trường hợp thời gian quá cảnh kéo dài hoặc chuyến bay bị hoãn, bạn cần ăn uống để lấy lại sức khỏe. Tìm đồ ăn trong một nơi xa lạ sẽ mất nhiều thời gian và bạn chẳng biết nên ăn gì hợp khẩu vị. Nếu đã mang theo đồ ăn từ nhà, bạn chỉ cần ngồi tại sân bay, nghỉ ngơi và "nạp" năng lượng.

Bạn Cần Lưu Ý Điều Gì Khi Chuẩn Bị Đồ Ăn Mang Lên Máy Bay?

  • Xác định lượng thức ăn cần mang. Trên máy bay, bạn không thể mang thoải mái số lượng đồ ăn và các loại. Hãy cân nhắc lượng đồ ăn mang theo phù hợp với thời gian bay. Ví dụ, nếu chuyến bay chỉ kéo dài từ 1-3 hoặc 4 tiếng, bạn nên mang theo những món ăn nhẹ. Trong trường hợp chuyến bay dài hơn 4-8 tiếng hoặc lâu hơn, bạn có thể chuẩn bị đồ ăn đầy đủ cho một bữa ăn.

  • Chuẩn bị đồ ăn tiện lợi. Trên máy bay không có dụng cụ chế biến đồ ăn hoặc lò vi sóng, bát đĩa. Vì vậy, lựa chọn những loại đồ ăn có thể ăn ngay mà không cần làm nóng hay giữ lạnh là hợp lý nhất. Bánh mỳ sandwich, snack, bánh quy, hoa quả... là những lựa chọn phù hợp.

Đồ ăn cẩn thận trong đóng gói

  • Đóng gói thức ăn cẩn thận trước khi mang lên máy bay. Dù chỉ là những chiếc bánh hay chút hoa quả, nhưng đó vẫn được xem là hành lý mà bạn mang theo lên máy bay và phải trải qua kiểm tra an ninh. Đóng gói đồ ăn cẩn thận giúp bạn mang đồ ăn lên máy bay một cách thuận tiện. Đồng thời, hãy lưu ý rằng hành lý xách tay mang lên máy bay có hạn chế về lượng chất lỏng. Nếu bạn muốn mang nước lên máy bay, hãy tuân thủ quy định này. Tốt nhất, hãy chia sẻ với nhân viên hãng, phòng vé hoặc đại lý khi mua vé máy bay để được tư vấn chính xác.

  • Khu vực phòng chờ bên trong sau khi bạn đã qua cửa kiểm tra an ninh cũng có bán rất nhiều loại đồ ăn và nước uống. Bạn có thể mua đồ ăn hoặc nước uống tại đây. Nếu thời gian bay không quá dài, bạn có thể ăn trước khi lên máy bay hoặc sau khi hạ cánh. Điều này giúp bạn tránh việc mang theo đồ ăn lên máy bay và giảm bớt thủ tục phức tạp.

  • Ngoài chất lỏng bị hạn chế mang lên máy bay, một số loại đồ ăn khác cũng được xem là chất lỏng và không được phép như sữa chua, hoa quả nghiền, súp, một số loại bánh tráng miệng, món khai vị... Tuy nhiên, quy định này còn tùy thuộc vào từng hãng hàng không. Vì vậy, hãy cân nhắc và kiểm tra kỹ trước khi mua đồ ăn. Bạn nên ưu tiên những loại đồ ăn nhẹ như bánh quy, bánh nướng, hoa quả, kẹo, các loại hạt khô... Hãy chú ý không chọn những loại thức ăn có mùi quá mạnh để không ảnh hưởng đến không gian chung trên máy bay và các hành khách khác.

  • Khi mang đồ ăn lên máy bay, đừng quên mang thêm vài chiếc túi nilon để đựng đồ ăn và sau khi ăn, bạn có thể dùng túi này đựng vỏ hộp, đồ ăn thừa và vứt rác đúng nơi quy định trên máy bay. Bằng cách tôn trọng môi trường chung trên máy bay, bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhân viên hàng không cũng như các hành khách xung quanh.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có cái nhìn tổng quan để chuẩn bị đồ ăn mang theo trong hành trình bay một cách hợp lý nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về hành trình bay, giá vé hay các thủ tục đặt vé Vietnam Airlines, VietJet Air hoặc Jetstar Pacific, vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được tư vấn nhanh chóng và hiệu quả.

T.Hai, 01/01/0001 00:00

1