Du lịch

7 Địa danh ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam: Những bước lên thiên đường

CEO Hạnh David

Được xem là "Nấc thang lên thiên đường", những thửa ruộng bậc thang ở Việt Nam là những kiệt tác mà con người đã công phu xây dựng qua nhiều thế hệ. Với việc được...

Được xem là "Nấc thang lên thiên đường", những thửa ruộng bậc thang ở Việt Nam là những kiệt tác mà con người đã công phu xây dựng qua nhiều thế hệ. Với việc được công nhận là danh thắng quốc gia và được truyền thông quốc tế khen ngợi, những công trình ruộng bậc thang này không chỉ làm giàu đất nước mà còn mang lại cuộc sống no ấm cho người dân và trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của vùng cao Tây Bắc.

Ruộng Bậc Thang Mù Cang Chải (Yên Bái)

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải là hệ thống ruộng bậc thang đồ sộ và lớn thứ 2 trên thế giới sau ruộng bậc thang Banaue ở Philipppines. Nằm cách Hà Nội khoảng 300 km, Mù Cang Chải là một điểm đến thơ mộng thu hút nhiều nhiếp ảnh gia và du khách. Những thửa ruộng bậc thang ở đây trải dài như những dòng thác lúa chảy từ lưng chừng núi xuống thung lũng, tạo nên bức tranh đồng quê đẹp ngất ngây. Đặc biệt, Đồi Mâm Xôi là biểu tượng nổi tiếng nhất của Mù Cang Chải, nơi mà khung cảnh ruộng bậc thang được khéo léo tạo hình tròn như mâm xôi và vàng rực dưới ánh mặt trời.

Ruộng Bậc Thang Mù Cang Chải

Ruộng Bậc Thang Sapa (Lào Cai)

Sapa được bình chọn là một trong 7 kỳ quan ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới bởi tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ). Với những thửa ruộng bậc thang to hay nhỏ, Sapa thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Trong mùa thu, những thửa ruộng bậc thang ở đây tỏa sắc vàng rực rỡ, làm cho vùng đất này thêm tươi vui và ấm áp giữa khung trời thanh bình. Trải nghiệm du lịch ở Sapa, bạn có thể dạo chơi trên thung lũng Mường Hoa, thăm Bản Tả Phìn, Bản Lao Chải ở Tả Van và Bản Cát Cát.

Ruộng Bậc Thang Hoàng Su Phì (Hà Giang)

Hoàng Su Phì là một mảnh đất nằm dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh hùng vĩ, là điểm đến thu hút đông đảo du khách. Trong mùa thu, những thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì chuyển sang màu vàng óng ánh, tạo nên cảnh quan đẹp nhất trong năm. Đường lên Hoàng Su Phì có thể gặp chút khó khăn, nhưng khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình của một chốn bồng lai tiên cảnh. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động như đi chợ vùng cao và tham quan cửa hàng bán rượu.

Ruộng Bậc Thang Hồng Thái (Na Hang, Tuyên Quang)

Hồng Thái nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, trong lành, và những thảm ruộng bậc thang uốn lượn trên sườn đồi đẹp nao lòng. Đặc biệt, nước từ các khe suối và thác nước đổ về lấp đầy những thửa ruộng bậc thang ở đây vào mùa tháng 5 và tháng 6, tạo ra một cảnh tượng độc đáo. Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên và tham gia vào các hoạt động khác như khơi nước, đắp bờ và cày ải.

Ruộng Bậc Thang của người Hà Nhì ở Y Tý (Bát Xát, Lào Cai)

Xã Y Tý thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Yên Bái, là một trong những điểm đến nổi tiếng với biển mây mênh mông. Tuy nhiên, cũng có một biển lúa chín tráng lệ ở đây mỗi khi thu về. Thửa ruộng bậc thang ở Y Tý có dạng như những bậc thang khổng lồ, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và nên thơ. Từ trên cao, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh ruộng bậc thang, các mái nhà mộc mạc và con đường uốn lượn như đưa du khách vào miền cổ tích.

Ruộng Bậc Thang Pù Luông (Thanh Hóa)

Pù Luông nằm trong huyện Bá Thước, Thanh Hóa và đang trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng mới thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Với diện tích hơn 17.600 ha và hệ động thực vật phong phú, Pù Luông đẹp như một bức tranh hoang sơ của rừng mưa nhiệt đới. Trong mùa lúa chín vào tháng 9-10 hàng năm, những thửa ruộng bậc thang tại Pù Luông chuyển sang màu vàng óng, tạo nên cảnh quan đẹp mắt.

Ruộng Bậc Thang Quang Bình (Hà Giang)

Quang Bình là một huyện mới của tỉnh Hà Giang, có những thửa ruộng bậc thang vô cùng độc đáo. Vào mùa đổ ải, thửa ruộng bậc thang ở Quang Bình trở nên rực rỡ khi nước từ các khe suối và thác nước đổ về. Đây là thời điểm du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.

Với danh sách trên, Vivu đã cùng bạn điểm danh 7 địa danh có ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Hãy để lại cảm nhận của bạn về những điểm đến này và lên kế hoạch cho những chuyến du lịch thú vị!

1