Ẩm thực

33 loại bánh miền Tây cực ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Miền Tây

CEO Hạnh David

Miền Tây luôn nổi tiếng với những món ăn độc đáo và ngon miệng. Ngoài các món ăn hấp dẫn như lẩu mắm hay đuông dừa, cháo cá lóc, miền Tây còn sở hữu nhiều...

Miền Tây luôn nổi tiếng với những món ăn độc đáo và ngon miệng. Ngoài các món ăn hấp dẫn như lẩu mắm hay đuông dừa, cháo cá lóc, miền Tây còn sở hữu nhiều loại bánh ngon tuyệt vời. Hãy cùng khám phá 33 loại bánh miền Tây cực ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến với vùng đất sông nước thơ mộng này nhé!

Bánh xèo miền Tây

Mức giá chỉ từ 10 - 20k/đĩa bánh

Bánh xèo là một món ăn nổi tiếng của miền Nam, nhưng lại mang đến hương vị mới lạ và hấp dẫn với du khách đến từ các vùng miền khác, đặc biệt là du khách phía Bắc. Bạn sẽ có trải nghiệm thú vị khi thưởng thức bánh xèo miền Tây tại các quán chợ hay hàng quán. Với lớp vỏ giòn tan kết hợp cùng nhân tôm, thịt, mộc nhĩ, trứng và rau sống ăn kèm, bánh xèo miền Tây trở nên thơm ngon nhất khi chấm với nước chấm chua cay mặn ngon. Cách làm bánh xèo miền Tây đơn giản nhưng được thực hiện một cách khéo léo và tinh tế bởi những người bán bánh tại quán.

Bánh khọt miền Tây

Mức giá chỉ từ 20k - 50k/suất.

Bánh khọt là món ăn nổi tiếng ở Vũng Tàu và vùng Nam Bộ. Mỗi suất bánh khọt trở nên thơm ngon hơn khi được kết hợp với rau sống, giá, dưa leo và đặc biệt là nước chấm. Hương vị ngọt chua của bánh kết hợp với vị thơm của nước cốt dừa tạo nên một sự hấp dẫn không thể cưỡng lại. Bánh khọt là một trong những món bánh miền Tây được người dân địa phương và du khách ưa thích.

Bánh đúc Miền Tây - bánh mặn miền Tây

Giá chỉ từ 20k/suất.

Nếu bạn không thích những món bánh miền Tây có vị ngọt, bạn có thể thử bánh đúc mặn. Bánh đúc mặn được làm từ bột gạo và nhân thịt tôm, được chế biến từ bột xào cùng thịt và tôm. Khi kết hợp với nước chấm chua cay, bánh đúc mặn mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng. Bạn cũng có thể thưởng thức bánh đúc ngọt nếu muốn trải nghiệm hương vị thơm của nước cốt dừa.

Thưởng thức món bánh tét miền Tây

Thường thì mọi người chỉ nhớ đến bánh tét vào dịp Tết, nhưng bánh tét miền Tây cũng là một trong những món bánh miền Tây hấp dẫn mà nhiều người ưa chuộng. Bánh tét miền Tây có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn. Bên cạnh những loại bánh tét thông thường, bạn cũng có thể thưởng thức bánh tét lá cẩm hay bánh tét lá dứa. Hãy chọn loại bánh tét mà bạn ưa thích để mang về làm quà sau chuyến đi miền Tây nhé!

Bánh cống miền Tây

Món ăn này không còn xa lạ với người dân ở miền Nam, đặc biệt là Sài Gòn. Bánh cống có hương vị thơm giòn, và được ăn kèm với nước chấm và các loại rau mát như xà lách, diếp cá, húng... Giá bán của bánh cống rất rẻ, chỉ từ 7k - 8k/chiếc. Bạn có thể tha hồ thưởng thức!

Bánh lá miền Tây (bánh lá mơ miền Tây, bánh lá mít)

Các loại bánh miền Tây thường được bọc bằng lá chuối hoặc lá mít. Bánh lá có độ dẻo đặc trưng và nguyên liệu chính bao gồm bột gạo, bột năng, bột nếp và lá mít tươi. Món bánh lá miền Tây thường có nước sốt rưới lên để làm tăng hương vị hấp dẫn. Đây cũng là một gợi ý thú vị mà bạn nên thử.

Bánh cúng miền Tây

Bánh cúng cũng là một trong những món bánh miền Tây đặc sản. Bánh cúng được làm từ bột gạo và không có nhân. Bạn có thể thưởng thức bánh cúng với nước chấm để tăng hương vị. Bánh cúng được cuốn bằng lá chuối và có hình dáng độc đáo. Hương vị mặn của bánh cúng rất ngon và đậm đà.

Bánh cam miền Tây

Mức giá chỉ từ 5k - 8k/chiếc.

Bánh cam có hình dáng giống bánh rán và có hương vị tương đồng. Đặc trưng ở miền Nam là câu hỏi "ai bánh cam bánh còng?" Ngoài ra, người bán bánh cam miền Tây đã tập luyện đội mâm bánh cao chồng chất trên đầu một cách khéo léo. Bánh cam miền Tây rất đáng để thưởng thức và trải nghiệm.

Bánh đúc ngọt Miền Tây - bánh ngọt miền Tây

Nếu bạn thích những món bánh miền Tây có vị ngọt, bánh đúc ngọt là lựa chọn hoàn hảo. Bánh đúc ngọt có nhân thịt tôm và được kết hợp với nước mắm chua ngọt thơm ngon. Nếu bạn thích mùi vị của nước cốt dừa và vị ngọt, bánh đúc ngọt chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.

Bánh tằm miền Tây

Bánh tằm miền Tây được chế biến từ thịt heo hoặc thịt nạc heo và bì gạo. Bánh tằm có độ dai mềm và cung cấp hương vị đặc trưng của miền Tây. Bạn có thể thưởng thức bánh tằm tại các quán ăn hay chợ Đồng Tháp. Hương vị của bánh tằm hấp dẫn và độ dai mềm của bánh làm cho món ăn trở nên độc đáo.

Bánh cuốn ngọt miền Tây

Mức giá trong khoảng 20k/suất.

Bánh cuốn miền Tây khác với bánh cuốn phổ biến ở miền Bắc. Bánh cuốn miền Tây được cuốn lại từng miếng và có nhân bánh làm từ đậu xanh. Bánh cuốn miền Tây thường được ăn kèm với mè rang và đậu phộng rang. Nếu bạn thích, bạn cũng có thể kết hợp thêm các loại rau khác.

Món ăn ngon bổ rẻ với bánh thuẫn miền Tây

Giá trong khoảng 10k/chiếc bánh (tùy cỡ).

Bánh thuẫn có hương vị xốp xốp giòn giòn như bánh bông lan. Đây là loại bánh nướng ít được thấy và chỉ xuất hiện ở miền Tây. Bánh có hình dáng hấp dẫn như hình cánh hoa nở ra. Hương vị của hột gà và nước cốt hòa quyện với bột tạo nên một hương vị đặc biệt.

Thơm ngon ngọt bùi với món bánh lọt miền Tây

Bánh lọt có độ xốp xốp giòn giòn và vị ngọt. Đây là loại bánh nướng có hình dáng như chiếc lò xo nổi bật. Bánh lọt có hương vị đặc trưng từ hột gà và nước cốt. Bánh lọt thậm chí còn ngon hơn khi được kết hợp với chè bánh lọt.

Mua bánh về làm quà với bánh dừa miền Tây

Nếu bạn muốn mua bánh miền Tây làm quà, đừng bỏ qua bánh lá dừa. Bánh lá dừa có vị dẻo của nếp và vị thơm ngọt của nước cốt dừa, và có hình dáng độc đáo giống như lò xo. Đây sẽ là món quà độc đáo và thú vị.

Bánh ú miền Tây

Giá chỉ từ 10k/chiếc đủ nhân.

Bánh ú được gói bằng lá chuối và có vị mặn ngon đặc trưng. Bánh ú thường có nhân là thịt tươi, trứng vịt muối và tôm khô. Khám phá ẩm thực miền Tây, đừng quên thưởng thức hương vị đặc trưng của bánh ú!

Bánh tai yến miền Tây

Bánh tai yến có hình dáng giống tổ yến, và cũng là một trong những món đặc sản miền Tây được nhiều người yêu thích. Bánh tai yến có vị giòn giòn bên ngoài và dẻo mềm bên trong, tương tự như bánh bò miền Tây. Ngoài ra, còn có một số món bánh khác như bánh kẹp miền Tây và bánh tráng nướng miền Tây cũng mang hương vị đặc trưng để bạn thưởng thức. Đến miền Tây, bạn sẽ được trải nghiệm cả một thế giới ẩm thực phong phú và hấp dẫn!

Xem thêm >> [Từ A-Z] Kinh nghiệm phượt Miền Tây bằng xe máy và lịch trình phượt Miền Tây 2 ngày chi tiết

1