Ẩm thực

10 cách chế biến món tôm ngon và đơn giản

CEO Hạnh David

Bạn đang tìm cách chế biến tôm một cách độc đáo và ngon miệng? Bạn đã đến đúng nơi! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 cách chế biến món...

Bạn đang tìm cách chế biến tôm một cách độc đáo và ngon miệng? Bạn đã đến đúng nơi! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 cách chế biến món tôm đơn giản nhưng thật ngon lành. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng!

Tôm om dầu

Ảnh minh họa

Đầu tiên, chúng tôi giới thiệu đến bạn món "Tôm om dầu" thơm ngon đến nao lòng. Thành phần gồm tôm, gừng, hành lá, rượu nấu ăn và giấm. Cách chế biến rất đơn giản:

  1. Rửa sạch tôm, cắt râu và cứa lưng, bỏ chỉ đen.
  2. Cắt mỏng hành lá và gừng.
  3. Cho dầu vào chảo và đun nóng. Sau đó, xào tôm với độ nhiệt 50%, thêm rượu nấu ăn, hành lá, gừng băm, muối và đậy vung lại.
  4. Thêm chút nước sạch và tiếp tục nấu. Thêm chút đường và giảm lửa nhỏ.
  5. Khi nước tôm sền sệt lại, cho chút giấm vào và đảo vài lần.
  6. Cuối cùng, bạn có thể cho tôm ra khỏi nồi và giữ lại một ít súp.

Tôm sốt xì dầu

Ảnh minh họa

Món "Tôm sốt xì dầu" là một sự kết hợp tuyệt vời giữa vị thơm ngon của tôm và hương vị đậm đà của sốt xì dầu. Nguyên liệu bao gồm tôm, nước tương nhạt, đường, tỏi bóc vỏ và nước. Cách chế biến cũng rất đơn giản:

  1. Rửa sạch tôm, cắt bỏ râu và chỉ đen, để ráo nước.
  2. Đun nóng dầu trong nồi và xào tỏi cho đến khi có màu vàng nâu. Sau đó, trút tôm vào xào khoảng nửa phút, đổ xì dầu nhạt và đường vào, đảo đều. Đậy nắp và đun sôi thêm hai phút.

Tôm hấp

Ảnh minh họa

Bạn muốn thưởng thức tôm hấp thơm ngon? "Tôm hấp" là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nguyên liệu gồm tôm, dầu mè, rượu nấu ăn, xì dầu, bột ngọt, giấm, bột canh, hành lá, gừng và tiêu. Cách chế biến đơn giản như sau:

  1. Rửa sạch tôm, cắt râu và bỏ chỉ đen.
  2. Chuẩn bị hành lá, gừng và cắt thành nhỏ, sau đó cho tôm vào khay hấp và thêm rượu nấu ăn, bột ngọt, hành lá, gừng thái chỉ, tiêu và bột canh. Hấp tôm khoảng 10 phút.
  3. Bỏ hành lá, gừng và tiêu khỏi tôm và bày ra đĩa. Dùng giấm, xì dầu, gừng băm và dầu mè làm nước chấm.

Tôm muối tiêu

Ảnh minh họa

"Món tôm muối tiêu" có một hương vị đặc biệt và thơm ngon. Nguyên liệu bao gồm tôm, một quả trứng, tinh bột, muối, rượu nấu ăn, hành lá băm nhỏ, tỏi băm, gừng băm, muối, tiêu bột và ớt chín khô. Cách chế biến vô cùng đơn giản:

  1. Tôm rửa sạch và bỏ chỉ đen và râu. Cho vào chậu sạch và thêm một quả trứng, tinh bột, rượu nấu ăn, muối. Ướp khoảng 20 phút.
  2. Đun nóng dầu trong chảo và chiên tôm cho đến khi vàng cả hai mặt trong khoảng 2 phút. Vớt tôm ra để ráo.
  3. Phi thơm hành lá, tỏi và gừng băm. Sau đó, cho tôm vào và thêm gia vị, tiêu. Đảo vài lần cho tôm ngấm sốt rồi tắt bếp.

Tôm chiên dầu

Ảnh minh họa

"Món tôm chiên dầu" thơm ngon và giòn rụm là một món ăn không thể không thử. Nguyên liệu gồm tôm, hành lá, gừng, rượu nấu ăn, xì dầu, muối, bột ngọt, đường, giấm và dầu mè. Cách chế biến như sau:

  1. Rửa sạch tôm, cắt bỏ râu và chỉ đen, để ráo nước.
  2. Chuẩn bị một cái âu sạch, cho rượu nấu ăn và muối vào, sau đó cho tôm vào ướp 10 phút.
  3. Xào hành lá và gừng băm nhuyễn, sau đó cho rượu nấu ăn, muối, bột ngọt, đường, giấm và dầu mè vào để tạo thành nước sốt.
  4. Đun nóng dầu trong nồi và chiên tôm cho đến khi vàng. Vớt ra để ráo.
  5. Cho một ít dầu vào nồi, đun trên lửa lớn và phi thơm hành lá và gừng băm.
  6. Cho tôm đã chiên vào và thêm nước sốt. Đảo đều và cuối cùng có thể bắc ra khỏi chảo.

Tôm xào khô

Ảnh minh họa

"Món tôm xào khô" là một món ăn độc đáo và thơm ngon. Nguyên liệu gồm tôm he, xì dầu, rượu nấu ăn, đường, muối, hành lá, gừng và tỏi. Cách chế biến vô cùng đơn giản:

  1. Rửa sạch tôm, cắt bỏ lưng, rút chỉ đen và băm nhuyễn hành, gừng và tỏi.
  2. Đun nóng dầu trong nồi và xào hành lá, gừng và tỏi cho thơm. Cho tôm vào xào trên lửa lớn và thêm đường, muối, rượu nấu ăn và xì dầu vào xào. Không cho nước vào, chỉ xào khô. Chờ tôm chuyển sang màu đỏ là được.

Tôm nướng

Ảnh minh họa

"Món tôm nướng" là một món ăn nhanh chóng và dễ dàng để thưởng thức. Nguyên liệu gồm tôm lớn, muối, nước mắm, gừng băm và xì dầu. Cách chế biến như sau:

  1. Làm sạch tôm, cắt đuôi và rút chỉ đen. Ướp với nước mắm và muối trong 20 phút. Trong khi ướp, làm nóng lò ở 200 độ C trong 8 phút.
  2. Xiên tôm vào que và xếp đều lên khay nướng, rưới nước súp đã ướp lên trên tôm và nướng trong 5 phút. Nếu thấy thịt căng tức là thịt đã chín.
  3. Bạn có thể chấm một ít nước tương gừng khi ăn.

Tôm sốt cà chua

Ảnh minh họa

"Món tôm sốt cà chua" là một món ăn thượng hạng và đơn giản để làm. Nguyên liệu gồm tôm tươi, sốt cà chua, đường, rượu gạo, xì dầu, tỏi băm và gừng băm. Cách chế biến như sau:

  1. Rửa sạch tôm, cắt bỏ gai đầu, râu và chỉ đen.
  2. Cho tôm vào tô, đổ rượu gạo, gừng thái chỉ, chút muối vào và ướp trong vòng 15 phút.
  3. Đun nóng dầu trong chảo và xào tôm với gừng cho đến khi da chuyển sang màu đỏ, sau đó cho sốt cà chua, đường và xì dầu vào xào.
  4. Thấy nước trong nồi cạn, thêm tỏi băm và nêm muối theo khẩu vị riêng, tắt bếp và dọn ra đĩa.

Tôm chiên tỏi chua cay

Ảnh minh họa

"Món tôm chiên tỏi chua cay" là một món ăn độc đáo và ngon lành. Nguyên liệu gồm tôm, hành tây, tỏi, hành lá, rượu nấu ăn, nước sốt chua cay, sốt cà chua, tương ớt, đường, muối. Cách chế biến rất đơn giản:

  1. Cắt tỏi và hành khô thành nhuyễn.
  2. Cắt hành tây thành từng miếng nhỏ.
  3. Rửa sạch tôm và bỏ chỉ đen, râu.
  4. Chuẩn bị một tô lớn, trộn nước sốt cà chua, tương ớt, đường và muối để tạo thành nước sốt chua cay.
  5. Đun nóng chảo trên lửa vừa và cho một chút dầu vào. Chiên tôm cho đến khi vàng cả hai mặt trong khoảng 2-3 phút. Thêm rượu nấu ăn vào và đảo đều. Sau đó, cho ra đĩa.
  6. Đun nóng chảo trên lửa vừa và phi thơm tỏi, hành tím.
  7. Đổ tôm vào chảo và thêm nước sốt chua nóng. Nấu cho tôm được phủ đều nước sốt.
  8. Đổ phần súp còn lại trong nồi lên trên, rắc hành lá thái nhỏ lên trên món ăn.

Tôm xào tiêu

Ảnh minh họa

"Món tôm xào tiêu" là một món ăn đơn giản và ngon miệng. Nguyên liệu gồm tôm, tiêu trắng, tiêu đen, tỏi, ngò, dầu ô liu và bột nêm. Cách chế biến như sau:

  1. Rửa sạch tôm, cắt bỏ gai, râu, chân tôm, chỉ đen và cứa dọc phần lưng tôm để gia vị dễ ngấm.
  2. Cho dầu ô liu và tỏi cắt lát vào chảo, xào qua rồi cho tôm vào xào cho chín vàng cả hai mặt. Nêm một chút muối cho vừa ăn.
  3. Cho 2 thìa cà phê dầu vào nồi đun nóng, cho tiêu đen và tiêu trắng vào xào khoảng 3 phút cho đến khi tiêu tỏa mùi thơm.
  4. Sau đó, cho tôm đã chiên vào xào cùng, đậy vung, đun lửa nhỏ khoảng 20-25 phút. (Sau khi đun khoảng 10 phút, bạn dùng thìa đảo đều, sau đó đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 10-15 phút).
  5. Ngay khi mở nắp ra, mùi thơm nồng của hạt tiêu đã tỏa, rắc một chút rau mùi vào trộn đều là món tôm kho tiêu đã hoàn thành.

Hy vọng những món tôm ngon và đơn giản này sẽ khiến bạn hài lòng. Hãy thử chế biến và tận hưởng món ăn tuyệt vời này cùng gia đình và bạn bè của bạn!

1