8 Món ăn ngon nhất từ hoa chuối mà bạn nên biết

CEO Hạnh David
Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực và muốn khám phá những món ăn mới lạ, hấp dẫn, thì không thể bỏ qua 8 món ăn ngon nhất từ hoa chuối. Với nguyên liệu...

Nộm hoa chuối tai heo

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực và muốn khám phá những món ăn mới lạ, hấp dẫn, thì không thể bỏ qua 8 món ăn ngon nhất từ hoa chuối. Với nguyên liệu đơn giản như hoa chuối, tai heo, cà rốt, và một số gia vị khác, bạn có thể tạo ra những món ăn thơm ngon, độc đáo và giàu dinh dưỡng.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Hoa chuối 500 gram
  • Tai heo 1 cái
  • Đậu phộng rang 20 gram
  • Cà rốt 1/2 củ
  • Chanh 1 quả
  • Ớt hiểm 2 quả
  • Húng quế 10 gram
  • Hạt nêm 1/2 muỗng canh
  • Bột ngọt 1/2 muỗng canh
  • Đường 1 muỗng
  • Nước mắm 2 muỗng
  • Muối 4 muỗng canh

Sơ chế nguyên liệu

Trước khi bắt đầu chế biến, chúng ta cần sơ chế nguyên liệu một cách cẩn thận để đảm bảo món ăn thơm ngon và an toàn dinh dưỡng. Đầu tiên, hãy chuẩn bị một thau nước và cho 1/2 muỗng muối và nước cốt quả chanh tươi vào thau, khuấy đều cho hòa tan. Sau đó, thái hoa chuối ngang và ngâm vào thau nước muối và chanh trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Tiếp theo, pha hỗn hợp gồm 2 muỗng canh giấm và 1 muỗng muối ăn, sau đó chà xát thật kỹ hỗn hợp này lên tai heo. Dùng dao cạo sạch tai heo, cạo mọi nơi, mọi điểm trên tai heo để tai heo thật sạch. Gọt vỏ cà rốt và cắt thành sợi. Băm nhuyễn tỏi, cắt lát ớt và vắt lấy nước cốt chanh.

Luộc và ướp tai heo

Đun nước trong nồi lên và cho vào ít muối và một ít hành tím. Sau đó, cho phần tai heo đã sơ chế vào luộc trong 10 phút để tai heo chín đều và loại bỏ được hoàn toàn mùi hôi.

Sau khi tai heo đã chín, vớt ra nồi và cho ngay vào một thau nước đá lạnh và rửa sạch lại một lần nữa. Nước đá sẽ giúp tai heo giòn hơn và thêm hấp dẫn khi ăn. Tiếp theo, cắt tai heo thành những lát mỏng, có độ dày khoảng 0.3 cm. Trộn đều tai heo với nửa muỗng canh bột ngọt và nửa muỗng canh hạt nêm, ướp trong vòng 15 phút.

Pha nước trộn gỏi

Cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 2 tép tỏi băm, 1/2 quả ớt băm và 1 quả chanh vắt nước. Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình và khuấy đều cho hỗn hợp tan.

Trộn gỏi

Trong một tô lớn, cho hoa chuối và cà rốt bào sợi. Thêm 1 muỗng canh muối vào tô, trộn đều và vắt cho hoa chuối và cà rốt ráo nước, sau đó chuyển sang một tô mới. Tiếp theo, cho tô đựng cà rốt và hoa chuối vào hỗn hợp nước trộn gỏi đã pha, trộn đều.

Dùng kéo cắt nhỏ rau húng quế và thêm vào tô. Sau đó, cho nốt phần tai heo đã ướp và đậu phộng rang vào, trộn đều. Bày ra đĩa và trang trí cho thật đẹp mắt là hoàn thành.

Thành phẩm

Gỏi hoa chuối tai heo vừa thơm ngon, lạ miệng lại giàu dinh dưỡng với tai heo dai giòn, hoa chuối và rau củ thấm đẫm nước gỏi chua cay đậm đà. Món này có thể dùng kèm với bánh phồng tôm hoặc với cơm trắng. Hãy cùng thưởng thức ngay nhé!

Chú ý: Nội dung bài viết này chỉ mang tính tham khảo. Bạn nên tìm hiểu kỹ hơn và tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia trong quá trình nấu ăn.

1