20 resort và khách sạn tuyệt vời ở Phú Quốc tháng 02 - 2024

CEO Hạnh David
Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn + resort ở Phú Quốc Để có một kỳ nghỉ thú vị tại Phú Quốc, hãy chuẩn bị những điều quan trọng sau đây: Chọn thời điểm phù hợp...

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn + resort ở Phú Quốc

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn + resort ở Phú Quốc

Để có một kỳ nghỉ thú vị tại Phú Quốc, hãy chuẩn bị những điều quan trọng sau đây:

  • Chọn thời điểm phù hợp và xem thời tiết.
  • Tìm vé máy bay giá rẻ.
  • Đặt phòng khách sạn hoặc resort với view đẹp và giá phải chăng.

Trước tiên, hãy xác định thời điểm và thời tiết khi đến Phú Quốc. Nếu đi vào mùa mưa, các địa điểm thuộc bờ Tây sẽ có sóng lớn và cảnh quan không tốt, thời tiết không thuận lợi cho việc đi lại.

Tuy nhiên, mùa mưa ở Phú Quốc không giống với ở Nha Trang hay các miền Bắc khác. Nếu đã mưa, thì sẽ mưa liên tục và bạn không thể khám phá nhiều địa điểm.

Việc săn vé máy bay đi Phú Quốc có thể khá khó khăn. Hãy chọn các hãng hàng không như VietJet Air hoặc Bamboo để có giá vé rẻ. Em không ưng VietJet Air nên em khuyến nghị mọi người đặt vé của Bamboo hoặc Vietnam Airlines.

Sau khi đã có vé máy bay giá rẻ để đến Phú Quốc, chỉ còn hai yếu tố quan trọng nữa là đặt resort ở đâu và tham quan những địa điểm sống ảo tại đâu.

Cách tìm chỗ ở

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm quý báu của em, để tiết kiệm thời gian và mang lại sự thú vị khi đặt chân tới Phú Quốc, mọi người nên tìm hiểu sơ qua bản đồ du lịch của đảo và bản đồ các khu khách sạn và resort. Hãy tìm hiểu những nơi có nhiều resort đẹp để quyết định liệu có nên ở đó hay không.

Vì đảo Phú Quốc rộng lớn và có nhiều khu vực khác nhau, mỗi nơi lại có những ưu và nhược điểm riêng.

Sau khi đã có lịch bay và vé máy bay, hãy bắt đầu chọn khách sạn hoặc tìm resort phù hợp để lưu trú. Khi tìm resort ở Phú Quốc, hãy quan tâm đến hai câu hỏi:

  • Vị trí của resort có thuận tiện cho việc đi lại, mua sắm và tắm biển không?
  • Giá phòng có phải là rẻ không? (Theo em, nếu khách sạn giá rẻ thì thường chất lượng không tốt, nên hãy tìm những nơi có giá phòng ở mức trung bình là tốt).

Vậy thì nên tìm khách sạn ở đâu, chọn resort nào để ở? Theo kinh nghiệm của em, mọi người có thể đặt 1-2 đêm ở các bãi khác nhau như Bãi Dài, Bãi Sao, Bãi Trường, nhưng vẫn nên ở khu vực trung tâm thị trấn Dương Đông của đảo Phú Quốc.

Điểm cộng

  • Từ đây, có thể di chuyển dễ dàng đến bắc và nam đảo.
  • Có nhiều địa điểm ăn uống.
  • Tiện đi mua sắm và tham quan chợ đêm.

Tuy vậy, nếu muốn nghỉ tại khu vực Bãi Trường, bạn sẽ có rất nhiều resort đẹp và giá rẻ.

Bãi Trường, nằm dọc theo đường Trần Hưng Đạo, kéo dài hơn 20km và có rừng nghỉ dưỡng. Càng đi xa trung tâm Dương Đông, càng đẹp, tuy nhiên, việc đi lại đến trung tâm sẽ cần sử dụng dịch vụ taxi. Tuy nhiên, càng đi xuống phía nam, càng yên tĩnh và có nhiều resort với bãi biển riêng và view đẹp.

Cũng có nhiều người muốn ở khu vực Bãi Trường hoặc Dương Đông nhưng không muốn đi quá xa khoảng 2-3km. Họ muốn ở gần chợ đêm để thuận tiện trong việc ăn uống và mua sắm.

Vì vậy, nếu bạn muốn đặt resort gần trung tâm Dương Đông, có thể tham khảo các địa chỉ sau:

  • Thiên Hải Sơn Resort (đã đổi tên thành Hawaii Resort).
  • Sasco Resort.
  • Saigon Phu Quoc Resort.

Hoặc bạn có thể xem thêm danh sách các khu nghỉ dưỡng gần chợ đêm Phú Quốc.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của em, càng đi xa khu vực chợ đêm (trung tâm), càng có nhiều resort và khách sạn đẹp và mới. Resort đẹp nhất hiện nay ở khu vực Bãi Trường là InterContinental Phú Quốc.

Cẩm nang đặt phòng khách sạn + resort ở Phú Quốc

Theo em, do diện tích Phú Quốc rộng lớn và có nhiều bãi biển khác nhau, bạn nên đặt mỗi nơi một đêm để trải nghiệm những điều mới lạ.

Tại sao? Vì nếu bạn chỉ đặt phòng tại khu Vinpearl Resort Phú Quốc trên Bãi Dài, mỗi khi đi xuống khu vực Dương Đông (cách 25km) hoặc đi tham quan nam đảo (cách 40km), bạn sẽ phải mất tiền taxi.

Vì vậy, hãy ở mỗi nơi một đêm để có nhiều trải nghiệm khác nhau và giảm thiểu thời gian và quãng đường di chuyển giữa các địa điểm.

Mọi người có thể kết hợp các combo sau:

  • Đặt 1 đêm tại Vinpearl Phú Quốc + 1 đêm tại Bãi Trường hoặc Dương Đông.
  • Đặt 1 đêm tại Bãi Ông Lang + 1 đêm tại Bãi Trường hoặc Dương Đông.
  • Đặt 1 đêm tại Bãi Sao hoặc Bãi Khem + 1 đêm tại Bãi Trường hoặc Dương Đông.

Ví dụ, đêm đầu tiên bạn ở Vinpearl Phú Quốc, đêm sau đó bạn chuyển đến khu vực Bãi Trường. Đêm tiếp theo, bạn có thể di chuyển đến một khu resort khác như Bãi Ông Lang, Bãi Sao, Bãi Khem tùy sở thích.

Đây là những trang web quốc tế uy tín mà mình đã sử dụng nhiều lần mà không gặp sự cố nào. Mình không thích đặt qua các trang web đặt phòng của Việt Nam.

Khi đặt phòng ở Phú Quốc, bạn nên lưu ý:

  • Từ tháng 5 đến tháng 9, giá khách sạn và resort tại Phú Quốc thường rẻ vì lượng khách vắng do mùa mưa.
  • Từ tháng 10 đến tháng 4, giá phòng tăng do mùa nắng nóng và lượng khách du lịch tăng lên.

Theo kinh nghiệm của mình, thời điểm giá phòng thường cao nhất là từ tháng 11 đến tháng 4 (mùa trú đông của khách du lịch châu Âu). Các tháng còn lại, từ tháng 6 đến tháng 10, lượng khách vắng hơn và luôn có các voucher khuyến mãi giảm giá cho cả vé máy bay và phòng khách sạn.

Mặc dù người Việt thường đi nghỉ hè vào tháng 6, 7, 8, nhưng ít có khách đến Phú Quốc vì đây là mùa mưa và giá phòng rất rẻ.

1