14 Địa điểm du lịch gần Sài Gòn "ngập nước" nghe tên đã thấy mát năm 2024

CEO Hạnh David
Nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống bận rộn ở Sài Gòn quá ngột ngạt và bức bối, hãy xách balo lên và đi. Có 14 địa điểm du lịch gần Sài Gòn đang chờ...

Nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống bận rộn ở Sài Gòn quá ngột ngạt và bức bối, hãy xách balo lên và đi. Có 14 địa điểm du lịch gần Sài Gòn đang chờ đón bạn. Những nơi này đảm bảo có khung cảnh thơ mộng, nên thơ và nước nhiều để tâm hồn bạn "mát" lại, trước khi quay lại phố thị cháy hết mình.

1. Công viên Suối Mơ

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @nhupham2695

Suối Mơ là một hồ nước tự nhiên cực kỳ ấn tượng. Nó được tạo từ hàng chục mạch nước nhỏ chảy ra từ một vách núi rồi hội tụ về một vùng rộng toàn cát và đá. Thế nên, công viên Suối Mơ lúc nào cũng "ngập nước" mát lạnh và trong lành.

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @hoa_nangg

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @thanghuynh2601

Khi đến địa điểm du lịch gần Sài Gòn này, bạn sẽ không chỉ được đắm mình trong dòng nước mát và không khí trong lành mà còn được tham gia vào vô số hoạt động thú vị như chụp hình, chơi nhà phao liên hoàn, đạp xe dưới nước, chèo thuyền phao, mô tô nước,...

  • Địa chỉ: số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, Tân Phú, Đồng Nai.

2. Hòn Cau

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @thiphan123

Hòn Cau (Cù Lao Câu) là một cái tên quá quen thuộc với những người mê xê dịch ở khu vực miền Nam. Đây là 1 hòn đảo nhỏ, cách đất liền khoảng 7 hải lý. Nước ở Hòn Cau trong veo và xanh ngát nên khi đến đây, chắc chắn bạn sẽ có bức hình cực "chill", đẹp quên sầu.

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @culaocau.bandia

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @vietle.py

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @zyn.nganle

Hòn đảo nhỏ này có khá nhiều điểm thăm quan đẹp như hang Yến, hang Ba Hòn, đền thờ Nam Hải, bãi san hô,... Hầu hết mọi người chỉ đến địa điểm vui chơi Sài Gòn này trong ngày bởi các dịch vụ hỗ trợ du lịch ở đây chưa nhiều. Thế nhưng nếu muốn nghỉ đêm ở đây và tận hưởng cuộc sống trên đảo thì hãy mang theo lều và đồ ăn nhé.

3. Đảo Long Sơn

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @giaphu247

Đảo Long Sơn cũng là một điểm đến "ngập nước" thú vị để "trốn" những mệt mỏi phố thị. Du khách đến đảo Long Sơn chủ yếu là những người muốn dành nhiều thời gian để ngắm cảnh, nhìn thời gian trôi hoặc tham gia vào những hoạt động như câu cá và ăn hải sản.

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @luan.pham0403

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @jujudemilneuf

Đặc sản của hòn đảo này là hàu nướng. Đây là món ăn đã kéo bao nhiêu thực khách quay lại hòn đảo này lần nữa. Để tăng thêm hương vị cho món ăn này, bạn nên cùng ngư dân đi câu hàu. Cách bắt hàu khá đơn giản, bạn chỉ cần nhìn 1-2 lần là làm theo được ngay.

4. Hồ Cốc

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @intertourvietnam

Được mệnh danh là một trong 3 hồ nước siêu đẹp ở Vũng Tàu, hồ Cốc là địa điểm thích hợp để bạn ghé chân vào 1-2 ngày cuối tuần. Khung cảnh của địa điểm du lịch gần Sài Gòn vẫn giữ được nét hoang sơ, tự nhiên của tạo hoá. Nếu bạn muốn tìm nơi nào yên tĩnh để tâm hồn thư thái thì đây là điểm đến hợp lý.

5. Biển Cần Giờ

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @ngoccctraiii

Biển Cần Giờ là điểm đến tiếp theo giúp bạn gạt bỏ hết những muộn phiền nơi phố thị. Mặc dù chỉ cách Sài Gòn khoảng 50km thôi nhưng nếu muốn có 1 chuyến đi thật trọn vẹn, ngắm được bình minh hay hoàng hôn trên biển thì bạn nên dành 2 ngày cho chuyến đi này.

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @cileta

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @hellomaymay_99

Nếu bạn muốn tắm biển trong hành trình này, hãy chọn biển 30-4 nhé, bởi đây là biển khá ít bùn hơn và nước cũng trong hơn. Mặc dù biển Cần Giờ không có màu nước xanh và trong như những nơi khác nhưng chỉ cần chọn đúng góc chụp thì bạn cũng có loạt hình siêu đẹp ngay.

6. Khu du lịch Bình Quới

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @tranphuong.hung

Nếu không muốn đi ra khỏi Sài Gòn mà vẫn có khu vui chơi "ngập nước", hãy ghé khu du lịch Bình Quới nhé. Khu du lịch gần Sài Gòn đậm chất thôn quê này chỉ cách trung tâm thành phố tầm 8km và có nhiều phương tiện như ô tô, xe máy, cano cao tốc,... để tới đây. Mặc dù chỉ cách trung tâm thành phố chưa đến 10km, nhưng đây chính là chốn nghỉ ngơi đầy đủ tiện nghi cho bạn và gia đình vào cuối tuần.

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @bk_will

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @mirrorssrorrim

Khu du lịch Bình Quới có hẳn 3 cơ sở cho bạn lựa chọn như ngắm nhìn những di vật của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở khu Bình Quới 1, chơi tennis ở Bình Quới 2 và thưởng thức hết các món ngon của đồng bằng sông Cửu Long ở Bình Quới 3. Dù chọn khu nào thì đây cũng là chốn nghỉ ngơi đầy đủ tiện nghi cho bạn và gia đình vào cuối tuần.

  • Địa chỉ:
    • Khu du lịch Bình Quới 1: 1147 đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, Tp HCM.
    • Khu du lịch Bình Quới 2: cuối đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, Tp HCM.
    • Khu du lịch Bình Quới 3: 1019 đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

7. Làng du lịch Tre Việt

dia-diem-du-lich-gan-sai-gon

Ảnh: @langdulichsinhthaitreviet

Rộng khoảng 45.000m2, làng du lịch Tre Việt cũng xứng đáng là một nơi ghé chân để quên hết những mệt nhọc của cuộc sống phố thị. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 15km, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua một nơi được bao quanh bởi vùng sông nước rộng mênh mông gợi lên hình ảnh của làng quê Nam Bộ.

![dia-diem-du-lich-gan-sai-gon]

1